[FS] Pieta 2012 BluRay 720p DTS x264-CHD - Sự Cứu Rỗi Thu Mar 21, 2013 8:36 pm CLICK VÀO LÝ LỊCH
Pieta 2012 BluRay 720p DTS x264-CHD
Sự Cứu Rỗi
(Min-soo Jo, Eunjin Kang, Jae-rok Kim)
[You must be registered and logged in to see this link.]
Sự Cứu Rỗi
(Min-soo Jo, Eunjin Kang, Jae-rok Kim)
[You must be registered and logged in to see this link.]
- Code:
Pieta.2012.BluRay.720p.DTS.x264-CHD
RELEASE DATE....: 03/21/2013
THEATRE DATE....: 2012
iMDB URL........: http://www.imdb.com/title/tt2299842
iMDB RATiNG.....: 7.2/10 from 727 users
GENRE...........: Drama
SOURCE .........: Pieta 2012 BluRay 1080p AVC DTS-HD MA5.1-CHDBits
ViDEO BiTRATE...: x264 L4.1 High @ 4565 Kbps
FRAME RATE......: 23.976 fps
AUDiO 1.........: Korean DTS 5.1CH 1536Kbps
RUNTiME.........: 01:42:49 (h:m:s)
ASPECT RATiO....: 1.855 : 1
RESOLUTiON......: 1280 X 690
SUBTiTLES.......: N/A
FilE SiZE.......: 4.36G
ENCODER.........: SweetSmile@CHD
x264 [info]: frame I:1292 Avg QP:12.52 size:121031
x264 [info]: frame P:34278 Avg QP:14.65 size: 46354
x264 [info]: frame B:112332 Avg QP:16.81 size: 15768
Bộ phim "Sự Cứu Rỗi - Pieta 2012 (HD)": Pieta (tựa tiếng Việt: Đức mẹ sầu bi) là một bộ phim điện ảnh có cấu trúc trước sau rõ ràng, bởi mạch phim chia làm hai phần riêng biệt. Cuộc đời của nhân vật nam chính Kang Do có lối rẽ bất ngờ, từ trước và sau khi người tự xưng là mẹ anh ta xuất hiện.
Kang Do (Lee Jung Jin đóng) là một nhân vật gần như bị mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách. Hắn là một kẻ chuyên đi đòi nợ thuê. Trước khi cho con nợ vay tiền, hắn tạo một khoản thanh toán bảo hiểm về thương tích đối với con nợ. Nếu như họ không thể trả hết số tiền đã vay, hắn sẽ khiến họ bị thương tật để nhận được số tiền. Hắn làm cho con nợ rơi xuống từ một tòa nhà, hoặc đục lỗ trên mu bàn tay họ. Những lúc như thế cũng khó tìm thấy một chút cảm giác tội lỗi hay sự hoảng sợ nào trên gương mặt hắn.
Bộ phim mở màn bằng cảnh Kang Do tiến vào một xưởng cơ khí bẩn thỉu, lạnh lùng ra tay với những con nợ là những công nhân đang sống trong một lán trại tồi tàn ở ngoại ô Seoul. Trong cơn tuyệt vọng, một con nợ khẩn khoản xin Kang Do được khất nợ. Hình ảnh người vợ vật vã cầu xin “Nếu chồng tôi lâm bệnh, gia đình chúng tôi sẽ chết mất”, và một bên là hình ảnh Kang Do lạnh lùng siết những mũi khâu đục lên mu bàn tay của người chồng, thật quá tàn nhẫn và gây sốc.
Từ nhỏ, Kang Do đã một đứa trẻ bị bỏ rơi, không biết đến tiếng gọi “mẹ”. Hắn sống trong sự cô đơn và lạnh lùng, tàn nhẫn như một kẻ vô nhân tính. Đến một ngày, một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện, phá vỡ thế giới của hắn, tự nhận là người mẹ đã bỏ rơi hắn và cầu xin tha thứ.
Đương nhiên, một con người như hắn sẽ không dễ dàng thừa nhận. Nhưng người phụ nữ bí ẩn vẫn bỏ ngoài tai mọi câu chửi rủa, mọi sự hắt hủi của hắn để làm những việc nhỏ nhặt nhất giúp cho cuộc sống của hắn. Đối diện với thực tế đó, Kang Do trải qua sự biến đổi kỳ lạ, khiến hắn trở nên có tình người hơn nhưng cũng dễ bị tổn thương hơn.
Từ khoảnh khắc thừa nhận sự tồn tại của người mẹ đó, Kang Do dần xa rời khỏi cuộc sống “bán linh hồn” trước đây. Hắn không còn đối xử với những con nợ nghiệt ngã như trước, cũng không khiến họ trở nên thương tật, thậm chí hoàn trả lại giấy tờ bảo hiểm cho họ.
Giữa cuộc sống của Kang Do, một kẻ đã từng chỉ biết tiền là tất cả, có một cuộc đời bán linh hồn cho tội ác, người cứu rỗi hắn chính là “người mẹ”.
Và cảm giác tội lỗi.
Nếu như đạo diễn Kim Ki Duk cứ đơn thuần chỉ miêu tả một sự cứu rỗi tâm hồn đối với Kang Do thì Pieta chắc chắn không phải là đứa con tinh thần của ông. Một vị đạo diễn đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật như Xuân, Hạ, Thu Đông rồi lại Xuân, The Isle, Address Unknow, 3-Iron… thì khó lòng để bộ phim của mình diễn biến lặng lẽ như thế.
Nếu nhìn vào phương diện cấu trúc gia đình, Pieta là một bộ phim đặc biệt. Kim Ki Duk đặt nhân vật Kang Do giằng xé giữa những suy nghĩ, đó không phải là mẹ của mình, bằng việc thử thách người phụ nữ bằng một cuộc hành xác tình dục, để rồi sao đó là tiếng khóc nấc nghẹn ngào.
Những cảnh làm tình trong phim gây sốc đối với người xem khi Kim Ki Duk đặt tôn giáo và tình dục bên cạnh nhau, trong một nơi tôn nghiêm của nhà thờ thiên chúa giáo Seoul.
Nhưng trên tất cả là ý nghĩa của sự cứu rỗi linh hồn.
Nhìn vào hành động của người vợ chấp nhận đánh đổi thân xác để mong hoãn ngày trả nợ cho chồng mới thấy ý nghĩa của sự hy sinh lớn lao ấy. Đứng trước một tên đòi nợ thuê máu lạnh như Kang Do, người vợ với manh áo lót trên người, đầy mạnh mẽ nói “Hãy làm gì anh muốn, chỉ xin gia hạn thêm 1 tuần để chồng tôi trả nợ”. Thật đắng tim!
Nhưng dù cho Kang Do đã thay đổi bản chất, hắn phải phải chịu cảm giác của tội lỗi vì những hành vi ác độc mà hắn gây ra. Người cứu rỗi cứu được kẻ ác không có nghĩa phải đảm trách cả vai trò gánh tội lỗi của kẻ ác. Được cứu rỗi nhưng cảm giác tội lỗi thì nhất định phải gánh chịu. Đó là điều mà Kim Ki Duk khiến “con quái vật” như Kang Do phải nếm trải cảm giác đau đớn vì những hành vi mình gây ra.
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
Kang Do (Lee Jung Jin đóng) là một nhân vật gần như bị mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách. Hắn là một kẻ chuyên đi đòi nợ thuê. Trước khi cho con nợ vay tiền, hắn tạo một khoản thanh toán bảo hiểm về thương tích đối với con nợ. Nếu như họ không thể trả hết số tiền đã vay, hắn sẽ khiến họ bị thương tật để nhận được số tiền. Hắn làm cho con nợ rơi xuống từ một tòa nhà, hoặc đục lỗ trên mu bàn tay họ. Những lúc như thế cũng khó tìm thấy một chút cảm giác tội lỗi hay sự hoảng sợ nào trên gương mặt hắn.
Bộ phim mở màn bằng cảnh Kang Do tiến vào một xưởng cơ khí bẩn thỉu, lạnh lùng ra tay với những con nợ là những công nhân đang sống trong một lán trại tồi tàn ở ngoại ô Seoul. Trong cơn tuyệt vọng, một con nợ khẩn khoản xin Kang Do được khất nợ. Hình ảnh người vợ vật vã cầu xin “Nếu chồng tôi lâm bệnh, gia đình chúng tôi sẽ chết mất”, và một bên là hình ảnh Kang Do lạnh lùng siết những mũi khâu đục lên mu bàn tay của người chồng, thật quá tàn nhẫn và gây sốc.
Từ nhỏ, Kang Do đã một đứa trẻ bị bỏ rơi, không biết đến tiếng gọi “mẹ”. Hắn sống trong sự cô đơn và lạnh lùng, tàn nhẫn như một kẻ vô nhân tính. Đến một ngày, một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện, phá vỡ thế giới của hắn, tự nhận là người mẹ đã bỏ rơi hắn và cầu xin tha thứ.
Đương nhiên, một con người như hắn sẽ không dễ dàng thừa nhận. Nhưng người phụ nữ bí ẩn vẫn bỏ ngoài tai mọi câu chửi rủa, mọi sự hắt hủi của hắn để làm những việc nhỏ nhặt nhất giúp cho cuộc sống của hắn. Đối diện với thực tế đó, Kang Do trải qua sự biến đổi kỳ lạ, khiến hắn trở nên có tình người hơn nhưng cũng dễ bị tổn thương hơn.
Từ khoảnh khắc thừa nhận sự tồn tại của người mẹ đó, Kang Do dần xa rời khỏi cuộc sống “bán linh hồn” trước đây. Hắn không còn đối xử với những con nợ nghiệt ngã như trước, cũng không khiến họ trở nên thương tật, thậm chí hoàn trả lại giấy tờ bảo hiểm cho họ.
Giữa cuộc sống của Kang Do, một kẻ đã từng chỉ biết tiền là tất cả, có một cuộc đời bán linh hồn cho tội ác, người cứu rỗi hắn chính là “người mẹ”.
Và cảm giác tội lỗi.
Nếu như đạo diễn Kim Ki Duk cứ đơn thuần chỉ miêu tả một sự cứu rỗi tâm hồn đối với Kang Do thì Pieta chắc chắn không phải là đứa con tinh thần của ông. Một vị đạo diễn đã làm nên những tác phẩm nghệ thuật như Xuân, Hạ, Thu Đông rồi lại Xuân, The Isle, Address Unknow, 3-Iron… thì khó lòng để bộ phim của mình diễn biến lặng lẽ như thế.
Nếu nhìn vào phương diện cấu trúc gia đình, Pieta là một bộ phim đặc biệt. Kim Ki Duk đặt nhân vật Kang Do giằng xé giữa những suy nghĩ, đó không phải là mẹ của mình, bằng việc thử thách người phụ nữ bằng một cuộc hành xác tình dục, để rồi sao đó là tiếng khóc nấc nghẹn ngào.
Những cảnh làm tình trong phim gây sốc đối với người xem khi Kim Ki Duk đặt tôn giáo và tình dục bên cạnh nhau, trong một nơi tôn nghiêm của nhà thờ thiên chúa giáo Seoul.
Nhưng trên tất cả là ý nghĩa của sự cứu rỗi linh hồn.
Nhìn vào hành động của người vợ chấp nhận đánh đổi thân xác để mong hoãn ngày trả nợ cho chồng mới thấy ý nghĩa của sự hy sinh lớn lao ấy. Đứng trước một tên đòi nợ thuê máu lạnh như Kang Do, người vợ với manh áo lót trên người, đầy mạnh mẽ nói “Hãy làm gì anh muốn, chỉ xin gia hạn thêm 1 tuần để chồng tôi trả nợ”. Thật đắng tim!
Nhưng dù cho Kang Do đã thay đổi bản chất, hắn phải phải chịu cảm giác của tội lỗi vì những hành vi ác độc mà hắn gây ra. Người cứu rỗi cứu được kẻ ác không có nghĩa phải đảm trách cả vai trò gánh tội lỗi của kẻ ác. Được cứu rỗi nhưng cảm giác tội lỗi thì nhất định phải gánh chịu. Đó là điều mà Kim Ki Duk khiến “con quái vật” như Kang Do phải nếm trải cảm giác đau đớn vì những hành vi mình gây ra.
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]
[You must be registered and logged in to see this link.]